Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Yêu sai tư thế, có bị `gãy kiếm`?

Tôi nghe nói, nếu “yêu” không đúng tư thế, “kiếm” của đàn ông sẽ bị gãy. Thực hư chuyện này thế nào? “Cậu bé” làm gì có xương mà gãy?

An Nguyên (Q.4, TP.HCM)

Những trường hợp gãy “súng” xảy ra không phải là hiếm, Khoa Nam học – Bệnh viện (BV) Bình Dân TP.HCM thường xuyên tiếp nhận và xử lý những ca như vậy.

Ở độ tuổi khám phá cơ thể, có những nam thanh niên táy máy “thử bẻ xem sao”, khi bẻ lại xảy ra tiếng “rắc” và cảm giác “hay hay” như bẻ ngón tay. Thường thì khi “súng” vươn cao, việc nghịch dại một chút theo kiểu ấy cũng chẳng hề hấn gì, nhưng có những trường hợp không may, “cậu nhỏ” sẽ bị gãy. Đối với những quý ông thích khám phá cái mới, nhiều lúc gặp tư thế bất lợi, mà cũng... nhắm mắt cố nên “súng” bị vặn hoặc gãy.

Tại sao một đoạn thịt không xương vẫn có thể bị gãy? Dương vật thuộc thể hang, bao gồm các xoang tĩnh mạch, ở giữa có động mạch sâu, được bao quanh bởi một lớp vỏ dày (bao xơ). Khi “cậu nhỏ” cương cứng, thể hang căng đầy máu, dễ bị vỡ do các tác động bất thường. Gãy dương vật thực chất là gãy bao xơ. Khi đó, máu sẽ tràn ra ngoài bao xơ, gây ứ máu, sưng tấy. Khi “kiếm” bị gãy, khổ chủ sẽ cảm thấy đau nhói, “của quý” nhanh chóng sưng lên, biến dạng, bị đau khi đi tiểu.

Nếu người trong cuộc cắn răng chịu đựng, không đến BV để xử lý, sẽ phải gánh hậu quả nặng nề. Đường tiết niệu của bệnh nhân có thể bị khuyết tật vĩnh viễn, thậm chí có thể bị liệt dương. Nếu đến BV, trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ lấy máu tụ, khâu lại vết rách. Với những trường hợp bị chấn thương nặng hơn, sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể bị biến chứng hẹp niệu đạo, phải nong niệu đạo định kỳ hoặc phẫu thuật tạo hình lại niệu đạo.

Cũng có bệnh nhân bị gãy “của quý” trong tình trạng vỡ thể hang và vỡ cả niệu đạo, khiến việc phẫu thuật càng phức tạp, nhưng đó là những trường hợp hiếm thấy. Một số trường hợp khi đang quan hệ, người nam bỗng bị đau dữ dội, phải dừng. Tuy nhiên, bề ngoài “cậu nhỏ” vẫn bình thường. Thật ra khi đó bên trong thân dương vật đã bị xoắn vặn, thể hang đứt vỡ, niệu đạo cũng bị vỡ khiến máu phun xối xả trong đường tiểu. Nếu không đến gặp bác sĩ sớm, sẽ rất nguy hiểm.

Với những người còn ở độ tuổi khám phá cơ thể, không nên tìm cảm giác lạ bằng cách tự bẻ “kiếm”. Với những đôi nam nữ muốn tạo cảm giác mạnh, cần chú ý, “cậu nhỏ” tuy mạnh mẽ, dẻo dai nhưng vẫn có thể gãy khi bị dồn vào thế ngặt. Trong các tư thế quan hệ, nếu người nam cảm thấy đau hoặc quá bức bối, nên chủ động dừng lại, tìm tư thế khác thuận lợi hơn.

ThS-BS MAI BÁ TIẾN DŨNG

 

6 điều bất ngờ thúc đẩy ham muốn tình dục6 điều bất ngờ thúc đẩy ham muốn tình dụcMẹo nhỏ để tình dục viên mãnMẹo nhỏ để tình dục viên mãnHôn vợ nhiều giúp các ông chồng sống lâu hơnHôn vợ nhiều giúp các ông chồng sống lâu hơn

 

(Theo Phụ nữ thành phố)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét