Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Chồng bị “đơ”?

Em 25 tuổi, chồng em 30, kết hôn được hơn nửa năm, có nhà riêng, thu nhập khá, mong con nhưng quan hệ vợ chồng rất thưa thớt (từ lúc cưới đến nay tổng cộng được khoảng bốn lần/bảy tháng). Mỗi khi em muốn “gần”, anh lại nói “anh không thích” hoặc “anh mệt”, “anh buồn ngủ”,… Nhìn bề ngoài thì anh ấy khỏe mạnh và hấp dẫn. Em chỉ nghe nói đến chứng lãnh cảm ở phụ nữ, không lẽ đàn ông cũng bị “đơ” sao bác sĩ?

(Em gái giấu tên)

Ảnh minh họa: internet

Dân gian có câu “Trai 30 tuổi đang xoan (xuân)”, chứng tỏ ở độ tuổi này, nam giới đang ở thời kỳ phong độ về sức khỏe. Một người đàn ông mới lập gia đình, nếu không có nhu cầu gần gũi vợ ít nhất một tuần/lần thì hoặc là anh ấy có vấn đề về nam khoa, hoặc là gặp áp lực về tâm lý, hoặc trục trặc về giới tính. Cả ba trường hợp đều cần có sự trao đổi và đồng thuận giữa vợ chồng trong việc chữa trị căn bệnh… tắt lửa lòng này.

Trường hợp thứ nhất, người chồng cảm thấy mặc cảm và thường tự tìm cách chữa trị một mình, giấu kín ngay cả với vợ vì sợ mất thể diện đàn ông. Những bệnh thường gặp là: chít hẹp bao quy đầu gây cản trở và đau trong những lần quan hệ tình dục đầu tiên, rối loạn cương dương, không hứng thú… Là vợ, em cần tế nhị chia sẻ và khuyên chồng mình tìm đến bác sĩ nam khoa.

Trường hợp thứ nhì, có thể anh ấy bị lo âu căng thẳng kéo dài trong công việc, có mối quan hệ ngoài luồng, gặp khó khăn trong quan hệ với gia đình lớn hoặc phải làm trọng tài bất đắc dĩ trong cuộc đấu giữa mẹ chồng và nàng dâu, hoặc bị vỡ mộng sau hôn nhân…

 

Lời cuối cho những muộn màngLời cuối cho những muộn màngQuả vải - Sinh tinh, dưỡng huyếtQuả vải - Sinh tinh, dưỡng huyếtRối loạn cương dương - Nỗi lo của nam giới trẻRối loạn cương dương - Nỗi lo của nam giới trẻ

 

(Theo Phụ nữ thành phố)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét