Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Trái ngược thú vị giữa đàn ông và phụ nữ trong tình yêu

Có một số chuẩn mực xã hội mặc nhiên thừa nhận đối với đàn ông và phụ nữ trong các mối quan hệ tình cảm. Trong đó tồn tại không ít sự trái ngược thú vị.

1. Đàn ông yêu nhiều là trai đào hoa, phụ nữ yêu nhiều bị coi là lăng nhăng

Những người đàn ông yêu hết nàng này đến nàng kia thường được khen ngợi là đào hoa, giàu kinh nghiệm tình trường. Người ta coi đó là anh chàng hấp dẫn, là đối tượng khao khát của chị em. Trong mắt người khác, đó phải là anh chàng sở hữu điểm gì đó nổi bật như đẹp trai, phong độ, giàu có, khéo léo... thì mới có thế mạnh chinh phục phụ nữ như vậy.

Trái lại, nếu một cô gái sở hữu danh sách dài những chàng người yêu cũ, đi đâu cũng tìm thấy "anh yêu", cô ấy sẽ bị lên án là lăng nhăng, không chung thủy. Xã hội thường lên án những cô gái này, cho rằng đó là đối tượng thiếu đứng đắn. Đặc biệt hơn, các chàng trai sẽ yêu chứ e dè khi nói đến chữ "cưới" với các cô gái ấy.

2. Đàn ông gắn liền với sự chủ động và phụ nữ thì ngược lại

Trong tình yêu, đàn ông luôn gắn liền với sự chủ động. Đặc biệt là với những mối quan hệ vừa nhen nhóm, các chàng trai thường là người làm quen, tán tỉnh, hẹn hò trước. Tất nhiên, cũng có những trường hợp "cọc đi tìm trâu" nhưng đó chỉ là số ít. Ngoài ra, đối với những anh chàng thiếu sự chủ động trong tình yêu, người ta vẫn xem đó là kẻ nhút nhát, thiếu sự nam tính, không quyết đoán... Đối tượng này không được chị em đánh giá cao.

Trái ngược với đàn ông, số ít phụ nữ chủ động trong chuyện tình cảm lại được coi là cá tính và nhiều chàng đặc biệt ngưỡng mộ.

3. Gái 30 chưa chồng là ế, trai 40 chưa vợ vẫn ung dung

Phụ nữ khi đến một độ tuổi nhất định, đa số họ sẽ bắt đầu nghĩ đến việc ổn định cuộc sống, lập gia đình, sinh con đẻ cái. 30 tuổi là cái mốc xã hội đặt ra cho người phụ nữ thực hiện việc này. Vậy nên, bất kể cô gái nào đang ngấp nghé tuổi "băm" mà vẫn chưa có nơi có chốn đều bị coi là gái ế, gái già. Họ hàng, gia đình, bạn bè hối thúc họ chuyện kết hôn. Và họ phải chịu không ít sức ép từ mọi phía đối với việc lấy chồng của mình.

Trái lại, việc kết hôn ở đàn ông dường như không quá quan trọng và ít chịu sức ép hơn. Thậm chí, có những người đàn ông đã bước qua độ tuổi 40 vẫn còn độc thân cũng không bị xem là trai ế. Xã hội nhìn nhận những người đàn ông này là mải làm ăn, chưa muốn vướng bận vợ con.

4. Mối quan hệ với bạn khác giới - phụ nữ được khuyến khích, đàn ông bị nghi ngờ

Một cô gái có nhiều bạn khác giới được cho là chuyện bình thường. Thậm chí, người ta còn đánh giá cô gái đó chơi hay, cá tính, nhiều bạn bè quý mến...

Trái lại, một anh chàng chơi thân với nhiều bạn nữ, sẽ có hàng loạt ánh mắt nghi ngờ, tò mò về các mối quan hệ của anh ta. Chàng trai đó sẽ khó mà biện minh mình là người đứng đắn, trong sáng trong các mối quan hệ khi nay thì đi với cô bạn thân nọ, mai lại đi với cô bạn đồng nghiệp kia.

5. Phụ nữ mặc định là người phải sống ngăn nắp, sạch sẽ, còn đàn ông thì không

Nhắc đến một người phụ nữ, đặc biệt là người phụ nữ đã lập gia đình, chuẩn mực xã hội mặc định họ phải là người sống sạch sẽ, ngăn nắp, biết tổ chức mọi thứ đâu ra đấy. Nói rộng ra, phụ nữ sinh ra đã bị áp đặt thiên chức của con người thuộc về gia đình. Họ phải biết nấu nướng, giặt giũ, dọn dẹp, biết chăm sóc cho các thành viên còn lại trong gia đình.

Trái ngược với phụ nữ, đàn ông có thể lôi thôi, ở bẩn, sống vô tổ chức... một chút cũng không bị liệt vào danh sách đen mà phái nữ cần tránh xa. Vì vậy, khi nhìn vào một căn nhà lôi thôi, bừa bộn, người ta luôn đánh giá đó là thiếu bàn tay vun vén của người phụ nữ hoặc coi người vợ nhà đó là gái đoảng. Không bao giờ họ đánh giá người đàn ông thông qua diện mạo ngôi nhà đàn ông sinh sống.

6. Phụ nữ thường là nạn nhân lừa dối tình cảm của đàn ông

Một người đàn ông bị coi là kẻ lừa dối tình cảm khi họ đánh mất niềm tin ở người phụ nữ của họ. Trong khi đó, người phụ nữ khi bị phát hiện lừa dối tình cảm, họ hay biện minh cho hành động của mình là người bị bỏ rơi, không nhận được tình yêu thương, sự quan tâm đầy đủ từ nửa kia.

 

10 sự thật kinh điển về rau quả đối với sức khỏe bạn cần biết10 sự thật kinh điển về rau quả đối với sức khỏe bạn cần biết8 cách tự làm mờ sẹo tại nhà8 cách tự làm mờ sẹo tại nhàKỷ niệm về một chuyến điKỷ niệm về một chuyến đi

 

(afamily)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét